เล่มรายงาน



  1. ชื่อเรื่อง 

                 ชาใต้ (ชาชัก) หนึ่งเอกลักษณ์แห่งปัตตานี
  

    2. แนวคิดในการเลือกข้อมูล             

               

                           เป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากๆ ตอนนี้ร้านชาใต้มีทุกที่ทั่วประเทศทำให้เราเข้าถึงหรือหาข้อมูลต่างๆได้ไม่ยาก แถมเนื้อเรื่องยังมีความน่าสนใจไม่สับซ้อนเข้าใจง่าย โดยสวนตัวชอบดื่มชาเป็นชีวิตประจำวันอยู่แล้วด้วยค่ะ 

     3. วัตถุประสงค์ของงาน

                 1. เพื่อให้ความรู้ เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของชาใต้
                         2. เพื่อให้ความใจเกี่ยวกับ น้ำชาใต้ในด้านต่างๆ การเลือกดื่มชา , รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์
                         3. เพื่อเพิ่มทักษะเกี่ยวกับ วิธีการทำเเละการเตรียมอุปกรณ์ พร้อมด้วยการทำให้รสชาติมีความโดดเด่น

         4. ระยะเวลา

               วันที่ 1 กันยายน พ.ศ.2559 ถึง 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2559

           งบประมาณ
 ขั้นตอนการเตรียมการ 500 บาท
 ขั้นตอนการผลิต / การถ่ายทำ / การชิมน้ำชาตามร้านต่างๆ / ค่าเดินทาง 500 บาท
 ขั้นหลัง / การสรุปงาน 100 บาท
 รวมเป็น 1100 บาท


            6. วิธีการได้มาซึ่งข้อมูล

               ศึกษาหาข้อมูลจากแหล่งหนังสือที่เกี่ยวข้องกับประวัติของชาใต้ ชาไทย ข้อมูลจากการค้นคว้าทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับหัวข้อน้ำชาในด้านต่างๆและเลือกข้อมูลที่ต้องการและจากการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับชาใต้ เจ้าของร้านน้ำชาที่เป็นที่นิยม
      
          

            7. บรรณานุกรม

    บรรณานุกรมข้อมูลออนไลน์
       
สิรินภา เลิศสุรวัฒน์.  "ตำนานชาชัก".  [ออนไลน์].  เข้าถึงได้จาก :  
 http://www.uasean.com/aroundasean/821 (วันที่ค้นข้อมูล 29 กันยายน 2559)

 NOKKAEW.  "Teh Tarik (เต๊ะ ตาลิค) หรือ ชาชัก".  [ออนไลน์].  เข้าถึงได้จาก :  
 http://www.sawasdeemalaysia.com/ (วันที่ค้นข้อมูล :  29 กันยายน 2559).

 NOKKAEW.  "จุดเด่นของรสชาติน้ำชาใต้  ".  [ออนไลน์].  เข้าถึงได้จาก :  
 cooking.kapook.com/view124029.html.   (วันที่ค้นข้อมูล : 29 กันยายน 2559).

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น